Supertalent World Group và Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam (VCIDA) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), chính thức công bố hợp tác chiến lược đưa Giải thưởng Thời trang Supertalent of the World Fashion Awards lần đầu tiên đến Việt Nam.
Thỏa thuận mang tính bước ngoặt, được chính thức hóa bằng Biên bản ghi nhớ (MOU), đánh dấu cam kết chung trong việc quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong ba năm tới, Supertalent of the World Fashion Awards sẽ tổ chức hai mùa giải thường niên tại Việt Nam, mỗi mùa hứa hẹn là một sự kiện tôn vinh ngoạn mục sự sáng tạo, đổi mới và hợp tác quốc tế.
"VCIDA vinh dự được hợp tác với Supertalent World Group và mang sự kiện phi thường này đến Việt Nam," NSND Vương Duy Biên, Chủ tịch VCIDA cho biết. "Là một người nghệ sĩ và có làm quản lý nghệ thuật trước đây, tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của sự hợp tác chiến lược này trong việc nâng cao vị thế văn hóa của Việt Nam trên trường quốc tế.
Ông Lawrence Young Chul Choi, Người sáng lập & CEO Supertalent World Group, cũng nhấn mạnh: “Việt Nam, với nền văn hóa sôi động, nguồn nhân lực trẻ đầy tiềm năng và vị trí chiến lược, là điểm đến lý tưởng cho tuần lễ thời trang và giải thưởng quốc tế. Cùng với VCIDA, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để các nhà thiết kế, người mẫu và doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những kinh đô thời trang lớn như New York, London, Milan và Paris.”
Sự kiện chính - Chung kết Biểu diễn Thời trang và Lễ trao Giải thưởng Supertalent of the World 2025 (Mùa 23) sẽ diễn ra ngày 24/10/2025 tại Ascott Tây Hồ, Hà Nội, thuộc Tổ hợp Tây Hồ View của Tập đoàn Sun Group. Với không gian đại sảnh không cột lớn nhất Hà Nội (1.400m²), Ascott Tây Hồ hứa hẹn trở thành trung tâm sáng tạo và là nơi tổ chức các buổi trình diễn, triển lãm thời trang mang đẳng cấp quốc tế.
Ngoài ra, sự kiện còn nổi bật với Giải thưởng Mỹ phẩm và Sắc đẹp Tốt nhất Thế giới, thu hút sự quan tâm của ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu. Giải thưởng được bình chọn bởi hội đồng gồm 2.000 siêu mẫu và chuyên gia hàng đầu, mang đến cơ hội vàng để các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế - đặc biệt là Hàn Quốc khẳng định vị thế.
Trước thềm đêm chung kết, 50 KOL thời trang đến từ 40 quốc gia sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 14/10/2025. Họ sẽ trải nghiệm, khám phá các điểm đến văn hóa, thời trang, du lịch và chia sẻ với hàng triệu người theo dõi trên toàn cầu. Ngày 22/10, các KOL này sẽ thực hiện các bộ ảnh thời trang ngoại cảnh tại Ascott Tây Hồ và nhiều địa điểm đặc sắc của Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Sự xuất hiện của Tuần lễ Thời trang và Giải thưởng Supertalent of the World tại Việt Nam hứa hẹn vô số tác động tích cực:
- Tuần Lễ Thời trang Paris Việt Nam đầu tiên của Đông Nam Á: Lần đầu tiên ở Đông Nam Á, những tài năng, nhà thiết kế và nhà quảng bá văn hóa giỏi nhất trong số những người giỏi nhất trên thế giới sẽ có thể trải nghiệm Việt Nam một cách chân thực và quyến rũ nhất.
- Đầu tư và tăng trưởng kinh tế: Tuần lễ Thời trang Supertalent of the World sẽ kích thích hoạt động kinh tế bằng cách thu hút khách du lịch quốc tế, nhà đầu tư và giới truyền thông đến Việt Nam. Sự kiện này sẽ tạo ra việc làm, thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương và tạo ra doanh thu đáng kể cho đất nước.
- Xúc tiến du lịch: Với việc Giải thưởng Thời trang Thế giới Supertalent thu hút khán giả toàn cầu, ngành du lịch của Việt Nam sẽ trải qua sự quan tâm và đặt phòng tăng vọt. Sự hợp tác sẽ giới thiệu phong cảnh tuyệt đẹp, các điểm du lịch văn hóa và những trải nghiệm độc đáo của Việt Nam cho khách du lịch tiềm năng trên toàn thế giới.
- Trao quyền cho tài năng Việt Nam: Một trọng tâm chính của mối quan hệ đối tác là trao quyền cho các người mẫu, nhà thiết kế và doanh nhân Việt Nam. Dự án Học viện Paris Supertalent với một chương trình đào tạo người mẫu tiêu chuẩn quốc tế, sẽ trang bị cho tài năng Việt Nam những kỹ năng và kiến thức để thành công trên sân khấu toàn cầu, đặc biệt là Tuần lễ Thời trang Paris. Dự án sẽ cung cấp một nền tảng cho các nhà thiết kế Việt Nam để giới thiệu bộ sưu tập của họ cho người mua và giới truyền thông quốc tế.
- Phát huy ảnh hưởng của KOL: Sự kiện sẽ mang khoảng 50 người mẫu từ 40 quốc gia đa dạng về văn hóa và nền tảng, với một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, đến Việt Nam. Sáng kiến này sẽ giúp quảng bá du lịch quốc tế của Việt Nam và mở ra những con đường mới cho đầu tư kinh doanh quốc tế tại Việt Nam.
- Tăng trưởng bền vững dài hạn: Mối liên hệ chặt chẽ của VCIDA với các cộng đồng doanh nghiệp địa phương sẽ giúp củng cố tính bền vững và mở rộng của dự án, và về lâu dài, sẽ cung cấp một con đường cho các dự án hợp tác quốc tế khác.
TH